Like box

ทุกLikeเป็นกำลังใจให้เรา

Powered By | i-Distinct

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มอบทุนอุดหนุนการวิจัยร่วม ไทย-ญี่ปุ่น (NRCT-JSPS)ประจำปี2557

UploadImage

มอบทุนอุดหนุนการวิจัยร่วม ไทย-ญี่ปุ่น
(NRCT-JSPS)ประจำปี2557




สำนัก งานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติมอบทุนอุดหนุนการวิจัยร่วม (Joint Research Program) ตามโครงการความร่วมมือ ทางวิชาการระหว่างไทย-ญี่ป้น (NRCT-JSPS) ประจำปี ๒๕๕๗ (FY2014)
ลักษณะของทุนและจำนวนทุน
เป็นทุนให้แก่นักวิจัยไทยทําการวิจัยร่วม กับนักวิจัยญี่ป้น โดยนักวิจัยไทยทําการวิจัยในประเทศไทย และนักวิจัยญี่ป้นทําการวิจัยในประเทศญี่ป้น จำนวนปิละไม่เกิน ๓ โครงการ
- วช. จะสนับสนุนเงินทุนสำหรับนักวิจัยไทยทําการวิจัยโครงการละไม่เกิน ๕๐๐,๐๐๐ บาท/ปิ และระยะเวลาทําการวิจัยตลอดโครงการ๒ - ๓ ปิ โดยวช.จะอนุมัติ ทุนคราวละ ๑ ปิ การอนุมัติทุนปิต่อไปขึ้นอยู่กับผลสัมฤทธิ์ตามแผนการดำเนินงานของโครงการ
- JSPS เป็นผู้พิจารณาอนุมัติทุนวิจัยแก่นักวิจัยญี่ปุ่น
- อาจมีการแลกเปลี่ยนนักวิจัยภายใต้โครงการวิจัยร่วมซี่งอยู่ในระหว่างการรับ ทุนจาก วช. และ JSPS สำหรับระยะเวลาการแลกเปลี่ยนนักวิจัยของนักวิจัยทั้งสองประเทศจะขึ้นอยู่กับ แผนการดำเนินงานวิจัยของเเต่ละโครงการ ซี่งได้รับความเห็นชอบร่วมกันของ นักวิจัยทั้งสองฝ่าย ทั้งนื้ ค่าใช้จ่ายสำหรับรับรองนักวิจัยชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานวิจัยในประเทศไทยในแต่ ละโครงการ จำกัดวงเงิน ปิละไม่เกิน ๕๐,๐๐๐ บาท (ภายใต้ งบประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท/โครงการ ที่นักวิจัยไทยได้รับจาก วช.) การสนับสนุนค่าใช้จ่ายการแลกเปลี่ยนนักวิจัยภายใต้โครงการวิจัยร่วมซึ่งอยู่ ระหว่างการรับทุน
กรณีนักวิจัยไทย : วช. จะสนับสนุนค่าโดยสารเครื่องบินชั้นประหยัดไป - กลับ บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) กรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น ค่าใช้จ่าย ในการทําวิจัยและค่าใช้จ่ายในการเดินทางในประเทศไทย (ภายใต้งบประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท/โครงการ) และ JSPS จะสนับสนุนค่ายังชีพ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในประเทศญี่ปุน
กรณีนักวิจัยญี่ป้น : JSPS จะสนับสนุนค่าโดยสารเครื่องบินขั้นประหยัดไป-กลับ ญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายในการทำวิจัยเเละค่าใช้จ่ายในการเดินทางในประเทศญี่ปุ่น และวช. จะสนับสนุนค่ายังชีพและ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในประเทศไทยของนักวิจัยญี่ปุ่น ผ่านนักวิจัยไทย
คุณสมบัติของผู้ขอรับทุน
๑. ผู้ขอรับทุนจะต้องมีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย
๒. ผู้สมัครจะต้องเป็นนักวิจัยเต็มเวลาในหน่วยงาน หรือมหาวิทยาลัยของรัฐ
การรับสมัคร
ได้ตั้งแต่บัดนื้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๖ ทั้งนื้   วช.ขอสงวนสิทธิไม่รับ พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครที่ไม่ส่งเอกสารขอรับทุนภายในระยะเวลาที่กำหนด

โดยการส่งใบสมัครทาง
ไปรษณีย์ต้นทางประทับตราเป็นสำคัญ รวมทั้งขอสงวนสิทธิไม่รับใบสมัครและหลักฐานที่ส่งถึง วช. ทางโทรสารหรืออีเมล์
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยเเห่งซาติ
๑๙๖ ถ.พหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ ๑๐๙๐๐
โทร. ๐ ๒๕๗๙ ๒๒๘๕, ๐ ๒๕๖๑ ๒๔๔๕ ต่อ ๕๓๓
โทรสาร  ๐ ๒๕๖๑ ๓๐๔๙
สามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมทั้งดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสาร
ประกอบการขอรับทุนได้จาก Website: http://www.nrct.§๐.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น