Like box

ทุกLikeเป็นกำลังใจให้เรา

Powered By | i-Distinct

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทุน United World Colleges (UWC)ให้นักเรียนไปเรียนต่างประเทศ

ทุน United World Colleges (UWC)ให้นักเรียนไปเรียนต่างประเทศ

 

UploadImage

องค์การสหสากลวิทยาลัยประสงค์จะให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนไทย เพื่อไปศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตร International Baccalaureate เป็นเวลา ๒ ปี ณ วิทยาลัยในเครือขององค์การ ฯ 

 
หน่วยที่ ๑ ศึกษาที่ Li Po Chun UWC of Hong Kong สาธารณรัฐประชาชนจีน จํานวน ๑ ทุน โดยมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองต้องจ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร ๒ ปี เป็นเงินประมาณ ๕๑๐,๐๐๐ บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าเดินทางไป-กลับ แต่ละปีการศึกษา 

หน่วยที่ ๒ ศึกษาที่ UWC Adriatic เมือง Duino สาธารณรัฐอิตาลี จํานวน ๑ ทุน โดยมีค่าใช้จ่าย
ที่ผู้ปกครองต้องจ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร ๒ ปี เป็นเงินประมาณ ๑,๓๖๖,๕๓๐ บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าเดินทาง ไป-กลับ แต่ละปีการศึกษา 

หน่วยที่ ๓ ศึกษาที่ UWC Atlantic College เมือง Vale of Glamorgan สหราชอาณาจักร เป็นโควตาที่นั่งเรียน จํานวน ๑ ที่ โดยมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองต้องจ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร ๒ ปี เป็นเงินประมาณ ๒,๔๕๐,๐๐๐ บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าเดินทางไป-กลับ แต่ละปีการศึกษา  
   
หน่วยที่ ๔ ศึกษาที่ UWC Costa Rica เมือง San Jose ประเทศคอสตาริกาเป็นโควตา 
ที่นั่งเรียน จํานวน ๑ ที่ โดยมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองต้องจ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร ๒ ปี เป็นเงินประมาณ ๑,๖๔๓,๐๐๐ บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าเดินทางไป-กลับ แต่ละปีการศึกษา

หน่วยที่ ๕   ศึกษาที่ Waterford Kamhlaba UWC เมือง Mbabane ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ เป็นโควตาที่นั่งเรียน จํานวน ๑ ที่ โดยมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ปกครองต้องจ่ายเพิ่มตลอดหลักสูตร ๒ ปี เป็นเงินประมาณ ๑,๓๑๒,๐๐๐ บาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าเดินทางไป-กลับ แต่ละปีการศึกษา
 
คณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัยประจําประเทศไทย จึงประกาศรับสมัคร

๑. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัคร 

 ผู้มีสิทธิสมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 

 ๑.๑ มีสัญชาติไทย 

 ๑.๒ เป็นผู้มีอายุระหว่าง ๑๖ – ๑๘ ปี นับถึงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๖ (เกิดระหว่างวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๓๘ – ๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๐) 

๑.๓ เป็นผู้ที่กําลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย ไม่ต่ํากว่าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ และไม่เกินชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ ๖ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ หรือ หลักสูตรอื่นในประเทศไทยที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า   

 ๑.๔ เป็นผู้ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ํากว่า ๓.๒๕ หรือเทียบได้ไม่ต่ํากว่านี้ 
       
๑.๕ เป็นผู้มีสุขภาพและพลานามัยสมบูรณ์ 

๒. การรับสมัคร  

 ๒.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครที่อยู่ต่างจังหวัดขอดูรายละเอียดและขอรับใบสมัครได้ที่ สํานักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียน ผู้ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร

ดูรายละเอียดและติดต่อขอใบสมัครได้ที่ กลุ่มงานบริหารการสอบทุน ศูนย์สรรหาและเลือกสรร สํานักงาน ก.พ.  ๔๗/๑๑๑ หมู่ ๔ ถนนติวานนท์ ตําบลตลาดขวัญ อําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ๑๑๐๐๐  

 นอกจากนี้ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัคร คัดเลือกและพิมพ์ใบสมัครพร้อมแบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครได้ทาง Internet ใน Website ของสํานักงาน ก.พ. ที่ www.ocsc.go.th หัวข้อ “ทุนรัฐบาล” หัวข้อย่อย “ทุนอื่นๆ”

๒.๒ การยื่นใบสมัครคัดเลือกให้ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียนเท่านั้น และรับสมัครตั้งแต่
วันนี้ – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ โดยผู้สมัครจะต้องกรอกรายละเอียดในใบสมัครให้ครบถ้วนถูกต้องและลงลายมือชื่อด้วยตนเอง แล้วส่งเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ สําหรับการสมัครพร้อมทั้งค่าธรรมเนียมคัดเลือก จํานวน ๑๐๐ 
บาท ไปที่ กลุ่มงานบริหารการสอบทุน ศูนย์สรรหาและเลือกสรร สํานักงาน ก.พ. ๔๗/๑๑๑ หมู่ ๔ ถนนติวานนท์ ตําบลตลาดขวัญ อําเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ๑๑๐๐๐ วงเล็บมุมซองว่า“สมัครคัดเลือกทุน UWC” ภายในวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ทั้งนี้ จะถือวันที่ที่ทําการไปรษณีย์ต้นทางของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จํากัด ประทับตรารับจดหมาย ของผู้สมัครเป็นสําคัญ ใบสมัครและเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่ส่งหลังวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ จะไม่รับสมัคร 

๒.๓ หลักฐานและเอกสารที่จะต้องส่ง มีดังนี้ 
 
(๑) ใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดํา ขนาด  
๑ x ๑.๕ นิ้ว จํานวน ๑ รูป 

(๒) หนังสือรับรองของโรงเรียน (ตามแบบที่คณะกรรมการฯ กําหนด) 
   
(๓) หนังสือแสดงความยินยอมของผู้ปกครอง (ตามแบบที่คณะกรรมการฯ กําหนด) 

(๔) สําเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนทุกเทอม จํานวน ๑ ชุด 

(๕) สําเนาทะเบียนบ้าน ๑ ชุด 

(๖) ค่าธรรมเนียมคัดเลือกเป็นไปรษณีย์ธนาณัติ จํานวน ๑๐๐ บาท  

โดยให้ผู้สมัครซื้อไปรษณีย์ธนาณัติ สั่งจ่ายปลายทาง ณ ที่ทําการไปรษณีย์  
ปณศ. นนทบุรี ๑๑๐๐๐ ชื่อผู้รับเงิน สํานักงาน ก.พ. (ไม่รับเงินสด ตั๋วแลกเงิน หรือเช็คธนาคาร)   

๓.  การคัดเลือกผู้ได้รับทุน 

การคัดเลือกจะใช้วิธีการกลั่นกรองเอกสารการสมัครและการสัมภาษณ์ ดังนี้ 

๓.๑ การกลั่นกรองผู้สมัครเพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์ คณะกรรมการกลั่นกรองจะพิจารณาผู้สมัครจาก ประวัติการศึกษา พัฒนาการทางการเรียน สถานภาพการศึกษาในปัจจุบัน การร่วมกิจกรรมในสถานศึกษา ความสามารถพิเศษ ตลอดจนเหตุผลที่ต้องการขอรับทุน รวมทั้งแผนการศึกษาซึ่งแสดงถึงความรู้ความสามารถของผู้สมัคร และการเขียนเรียงความที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปณิธานขององค์การ สหสากลวิทยาลัย ความนึกคิดเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ยากไร้ในอนาคต และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในประเทศไทย 

๓.๒ การสัมภาษณ์ ผู้มีสิทธิเข้ารับการสัมภาษณ์จะต้องเป็นผู้ผ่านการกลั่นกรองในข้อ ๓.๑ จากคณะกรรมการกลั่นกรอง โดยการสัมภาษณ์จะพิจารณาจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา รวมทั้งความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ ที่จําเป็นสําหรับการไปศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น พื้นความรู้ที่จําเป็นสําหรับการไปศึกษาต่อต่างประเทศ ความสามารถทางภาษาอังกฤษ ความตั้งใจจริง และทัศนคติต่อการรับทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ การปรับตัวเข้ากับสังคมและสิ่งแวดล้อม เชาวน์ปัญญา บุคลิกภาพอย่างอื่น รวมทั้งความสามารถในการจ่ายเงินสมทบในการศึกษา เป็นต้น โดยการสัมภาษณ์นี้จะ 
ถือว่าเป็นการประเมินความเหมาะสมขั้นสุดท้ายของผู้สมัครขอรับทุน และจะคัดเลือกผู้สมัครไว้ตามจํานวนที่คณะกรรมการกําหนด  

๓.๓ การประกาศผลการคัดเลือก จะประกาศรายชื่อเฉพาะผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับทุนเท่านั้น   
 
๔.  เงื่อนไขการรับทุน 
                 
 ๔.๑ ทุนการศึกษานี้เป็นทุนที่ให้โดยวิทยาลัยในเครือขององค์การฯ ส่วนหนึ่งและอาจจะ
ได้รับจากคณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัยประจําประเทศไทยอีกส่วนหนึ่งซึ่งไม่มีข้อผูกพัน ผู้ได้รับการคัดเลือกเมื่อสําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรแล้วจะกลับมาสอบเข้ามหาวิทยาลัยในประเทศไทยในปีการศึกษาที่จบนั้นไม่ทัน จะต้องรอสอบในปีการศึกษาถัดไป ทั้งนี้ เนื่องจากภาคการศึกษาของวิทยาลัยในเครือขององค์การสหสากลวิทยาลัยจะปิดภาคการศึกษาประมาณเดือนมิถุนายน ฉะนั้น ผู้สนใจจะสมัครคัดเลือก จะต้องตัดสินใจโดยได้รับความเห็นชอบจากผู้ปกครองก่อนสมัคร เพราะหากผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วไม่สามารถรับเงื่อนไขและสละสิทธิในภายหลังจะเป็นการกระทบกระเทือนถึงชื่อเสียงของประเทศไทยได้

 ๔.๒ ในกรณีที่มีทุนจากวิทยาลัยในเครือขององค์การฯ เพิ่มเติมภายหลัง คณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัยประจําประเทศไทย อาจพิจารณาให้ผู้ได้รับการคัดเลือกในลําดับถัดไปเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับทุน ทั้งนี้ จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของทุนนั้น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น